VAI TRÒ NỮ GIỚI Ở MỸ
Henry Steele COMMAGER
... Twentieth century America, even more than Nineteenth, seemed
to be a woman’s country. The supremacy of woman could be read in the statistics
of property ownership, insurance, education, or literature, in the
advertisements of any popular magazines. Women ran the schools and the
churches, they determined what would appear in the magazines and the movies and
what would be heard over the radio. As many girls and boys attended colleges
and women made their ways successfully into almost every profession. There were
a hundred magazines designed specifically for their entertainment or
edification, and among them some with the largest circulation, while most
metropolitan newspapers had a page for women and every radio station a series
of programs directed exclusively to their supposed needs. As women spent most
of the money, the overwhelming body of advertisements was addressed to them,
and advertisers found it advisable to introduce the feminine motive even, or
especially where they want to attract men. Traditionally, women had ruled the
home, but only in America
did they design it, build it, furnish it, direct its activities and fix its
standards. Most American children know more of their mother than of their
father’s families, and it was the
opinion of many observers of World War. If that the silver cord bound American
youth more than the youth of any other land.
(“THE AMERICAN MIND” New Haven, Yale
University Press, 1950, p.424)
DỊCH :
Thế kỷ XX Mỹ, thậm chí mức độ còn hơn thế kỷ XIX, dường như là đất nước của phụ nữ.
Uy quyền của người phụ nữ có thể được thấy trong các số liệu thống kê về sở hữu tài sản, quỹ bảo hiểm, hệ thống giáo dục, hay tác phẩm văn học, trong các trang quảng cáo của bất kỳ tạp chí nổi tiếng nào. Phụ nữ đứng đầu nhiều trường học, nhà thờ, họ quyết định những gì sẽ xuất hiện trên các tạp chí và các bộ phim, những gì sẽ được phát trên các đài phát thanh.
Như nhiều cô gái và chàng trai tham dự các trường cao đẳng, và phụ nữ tìm được cách đạt được thành công trong hầu hết các ngành nghề. Có một trăm tạp chí thiết kế đặc biệt cho họ giải trí hoặc soi sáng, và trong số đó một số có số lượng phát hành lớn nhất, trong khi hầu hết các tờ báo thuộc mỗi thành phố đã có một trang dành riêng cho phụ nữ. Và mọi đài phát thanh một loạt các chương trình hướng dẫn riêng cho nhu cầu hỗ trợ của chúng.
Phụ nữ dành phần lớn số tiền này, cơ thể tràn ngập các quảng cáo đã được giải quyết với họ, và các nhà quảng cáo tìm thấy nó khuyến khích để giới thiệu động cơ nữ tính thậm chí, hay đặc biệt là nơi họ muốn thu hút nam giới. Theo truyền thống, phụ nữ đã cai quản ngôi nhà, nhưng chỉ ở Mỹ là họ thiết kế nó, xây dựng, trang bị cho nó, chỉ đạo hoạt động của mình và sửa chữa các tiêu chuẩn của nó. Hầu hết trẻ em Mỹ biết về gia đình bên ngoại nhiều hơn của gia đình bên họ nội, đó là ý kiến của nhiều nhà quan sát của chiến tranh thế giới. Nếu đó dây bạc bị ràng buộc thanh niên Mỹ hơn các thanh niên của bất kỳ đất khác.( "THE AMERICAN TÂM" New Haven, Yale University Press, 1950, p.424)
Thế kỷ XX Mỹ, thậm chí mức độ còn hơn thế kỷ XIX, dường như là đất nước của phụ nữ.
Uy quyền của người phụ nữ có thể được thấy trong các số liệu thống kê về sở hữu tài sản, quỹ bảo hiểm, hệ thống giáo dục, hay tác phẩm văn học, trong các trang quảng cáo của bất kỳ tạp chí nổi tiếng nào. Phụ nữ đứng đầu nhiều trường học, nhà thờ, họ quyết định những gì sẽ xuất hiện trên các tạp chí và các bộ phim, những gì sẽ được phát trên các đài phát thanh.
Như nhiều cô gái và chàng trai tham dự các trường cao đẳng, và phụ nữ tìm được cách đạt được thành công trong hầu hết các ngành nghề. Có một trăm tạp chí thiết kế đặc biệt cho họ giải trí hoặc soi sáng, và trong số đó một số có số lượng phát hành lớn nhất, trong khi hầu hết các tờ báo thuộc mỗi thành phố đã có một trang dành riêng cho phụ nữ. Và mọi đài phát thanh một loạt các chương trình hướng dẫn riêng cho nhu cầu hỗ trợ của chúng.
Phụ nữ dành phần lớn số tiền này, cơ thể tràn ngập các quảng cáo đã được giải quyết với họ, và các nhà quảng cáo tìm thấy nó khuyến khích để giới thiệu động cơ nữ tính thậm chí, hay đặc biệt là nơi họ muốn thu hút nam giới. Theo truyền thống, phụ nữ đã cai quản ngôi nhà, nhưng chỉ ở Mỹ là họ thiết kế nó, xây dựng, trang bị cho nó, chỉ đạo hoạt động của mình và sửa chữa các tiêu chuẩn của nó. Hầu hết trẻ em Mỹ biết về gia đình bên ngoại nhiều hơn của gia đình bên họ nội, đó là ý kiến của nhiều nhà quan sát của chiến tranh thế giới. Nếu đó dây bạc bị ràng buộc thanh niên Mỹ hơn các thanh niên của bất kỳ đất khác.( "THE AMERICAN TÂM" New Haven, Yale University Press, 1950, p.424)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét