Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

CHUYỆN TRONG CÔNG VIÊN



Chuyện thứ 01

          Hôm qua, hai cụ ngồi ghế đá tranh luận sôi nổi. Một cụ nhác thấy tôi liền gọi : "Ông đến đây làm chứng hộ. Hai chúng tôi vừa đánh cuộc với nhau, ai đoán đúng thì cụ kia phải mất một chai vang đỏ của Pháp chính hiệu con mèo. Ông làm chứng nhé."

          "Nhưng hai cụ đánh cuộc chuyện gì ?"

          "Chuyện kẻ nào đứng sau thằng cha Dương Trí Dũng ? Chẳng là lúc tuyên án tử, hắn vẫn tươi tỉnh mặt mày lại còn làm thơ nữa. Tôi đã chứng kiến cái thằng Trương Việt Hùng, Bộ trưởng Nông Nghiệp, Trung Ương ủy viên, khi nghe đọc quyết định của Tòa là tử hình, hắn đã tái mặt, khuỵu chân không đứng vững nữa, hai nhân viên công quyền phải giữ hắn để hắn khổi lăn quay ra đất. Thế mà thằng cha họ Dương này nghe Tòa tuyên án tử vẫn tươi roi rói và làm thơ. Có nghĩa hắn có một cấp rất to chống lưng. Cho nên có ông nhà báo phát biểu, bảo đằng sau phiên tòa còn rất nhiều điều khó hiểu. Chừng nào thằng khốn kiếp ấy vẫn còn sống trên trần gian thì chưa thể tin vào quyết tâm chống tham nhũng của Đảng được. Tôi rất tán thành…"

          Ông cụ thứ hai chen vào : "Thì tôi cũng tán thành cách nhận định như thế."

          Tôi bèn hỏi : "Vậy hai cụ đánh cuộc chuyện gì ?"

        "Ý kiến của cụ bạn đây, cho kẻ đứng sau, cam kết, tất nhiên cam kết ngầm, giảm án cho thằng Dũng là thằng Dũng lớn, Ba Dũng. Chỉ có Ba Dũng mới đủ quyền lực bắt Phiên tòa Phúc thẩm giảm án cho thằng Dũng họ Dương khốn kiếp kia, tạo cho nó thoát tội tử, thậm chí chỉ tù vài tháng rồi ra hú hí với con vợ trẻ. Và do tin vào lời cam kết ấy, tất nhiên phải từ một đứa quyền lực vô biên, thằng cha mới bình thản đến thế.. Nó là đứa nào, ý kiến của cụ bạn đây với ý kiến tôi trái nhau. Cụ thể, ý kiến nhận định của cụ bạn đây thì kẻ bảo kê cho thằng khốn kiếp ấy là Ba Dũng. Tôi lại phán đoán khác, tôi bảo không phải Ba Dũng mà chính là Trọng Lú."

          Tôi chưa hiểu : "Đã lú thì làm sao còn bảo kê được cho ai ?"

          "Thuở nhỏ tôi có nghe các cụ nói câu Nó lú nhưng chú nó khôn. Có nghĩa : đừng thấy đứa nào lú mà đã vội coi thường."

          "Nhưng sao Trọng Lú lại bảo kê cho thằng tham nhũng bậc nhất nhì ấy được ?"

          "Cụ đọc Tam Quốc rồi chứ ? Chu Du mưu mẹo đến thế mà phải thua Khổng Minh, phải hộc máu ba lần và than Trời đã sinh Du sao còn sinh Lượng đấy thôi. Trường hợp này cũng thế. Trời đã sinh Tấn Dũng sao còn sinh Phú Trọng ? Ôi thôi, tôi phải nói chi tiết thì cụ mới hiểu nhận định của tôi. Thế này, trong phiên tòa, thằng Dương Trí Dũng, ta quy ước gọi là Dũng Oắt để phân biệt với Ba Dũng. Khi Tòa hỏi ai báo tin cho hắn để hắn biết mà chạy trốn, hắn trả lời là hắn đã khai rồi, nay không nhắc lại. Vậy hắn đã khai với ai ? Với Tổng Lú và Bá Thanh chứ còn ai nữa ? Và hai thằng cha này biết đích xác kẻ nào báo tin cho Dũng Oắt, nên đã chỉ đạo Tòa là không căn vặn thêm, chứ đấy là chi tiết hết sức quan trọng, tại sao Tòa lại bỏ qua ? Theo tôi đoán thì kẻ chống lưng kia chủ trương… cứ để dành cái chi tiết ấy. Điều ấy quá rõ, và cũng khiến tôi chú ý đến. Vậy hai cụ đoán để dành làm gì ? Chẳng là thế này thôi. Trọng Lú chẳng lú tý nào đâu. Và Bá Thanh cũng không quên mấy nhát roi Ba Dũng quất anh ta, nhất là gạt anh ta ra khỏi Bộ Chính Trị và sai đàn em bôi xấu anh ta trên khắp các trang mạng của hắn. Vả chẳng gì anh ta cũng là Trưởng ban chống tham nhũng… Anh ta bầy mưu với Trọng Lú, và có thể hai đứa tham khảo cả ý kiến cua Tư Sang nữa, là hãy tạm giấu kín tên tuổi kẻ báo tin kia, chính hắn mới thật sự là thủ phạm, cứ để dành đấy, đợi đến khi đủ chứng cứ về những vụ phạm pháp tầy trời khác sẽ đưa ra một thể và khi ấy Ba Dũng hết đường trốn chạy. Lúc bấy giờ đám tay chân Ba Dũng cài cắm vào Ban Chấp hành Trung Ương, vào các ghế Bộ trưởng, Thứ trường, Cục trưởng, Vụ trưởng, Tổng Giám đốc, Giám đốc. Chủ nhiệm… và các chức vụ cao khác cũng không thể bênh vực hắn. Tôi cam đoan với hai cụ ngồi đây, là sẽ có ngày ba thằng già chúng ta được thấy Ba Dũng bị tóm cổ và giải ra tòa xét xử. Bởi tôi tin rằng Đại Quang không phải đứa đã hết lương tri, cam tâm làm con vật chứ không còn muốn làm con người nữa, cho nên lão ta tạm thời bên ngoài làm ra vẻ ủng hộ Ba Dũng, nhưng trong thâm tâm thì thấy rõ hơn ba chúng ta Ba Dũng là con quỷ khát đô la và khát máu đến mức nào… hắn có thừa khả năng giết người diệt khẩu, không run tay…"

          Ông cụ bạn lên tiếng : "Tôi cho nhận định như thế quá lạc quan đấy, nếu không nói là lạc quan tếu. Trọng Lú không khôn ngoan đến thế đâu và thua xa Ba Dũng về tham lam và mưu mẹo. Biệt danh "Lú" là rất chính xác. Hắn ta nói lắm câu ngu bỏ mẹ, hai cụ quên rồi sao ? Hắn vẫn là thằng tín đồ trung thành của cái lão gì tượng vừa bị dân Ucren chặt đứt đôi rồi kéo đổ ấy."

          "Lenin".

          "Phải rồi. Chính lão có cái tượng ấy đã thực hiện chuyên chính tàn bạo để rồi thằng Stalin đẩy lên đến mức ác độc, Tần Thủy Hoàng còn thua xa. Chính lão người Nga ấy ! Cho nên Trọng Lú không thể tốt như cụ nhận định đâu."

          "Thì tôi có bảo Lú tốt đâu ? Hắn cũng tàn bạo, có điều hắn bị Ba Dũng lấn át quá, đang hận, vả cũng chót lu loa chống tham nhũng. Nhưng riêng cái vụ Dũng Oắt này thì hắn, thằng Lú ấy, dám làm lắm, ít nhất cũng giúp hắn cải thiện được chút ít bộ mặt bẩn thỉu của hắn trước bàn dân thiên hạ, nhất là trước họ hàng thân thuộc. Nhưng thôi, ý kiến cụ và tôi thế là ngược nhau. Cụ đây - cụ trỏ tôi - làm chứng nhé ? Một chai vang đỏ của Pháp chính cống chứ không phải chai bị rút ruột, thay bằng nước pha mầu đâu đấy."

          Tất nhiên tôi nhận làm chứng. Lúc chia tay để đi bộ tiếp, tôi cứ miên man suy nghĩ. Cái chế độ chuyên chính này bao giờ mới chấm dứt để cuộc sống dễ thở hơn ? Giấu giấu giếm giếm. Mưu này mẹo nọ. Đứa này hất cẳng đưa kia bằng mọi thủ đoạn thâm hiểm, ác độc. Và càng nghĩ càng thấy cái nghề chính trị quá khó chơi, nhất là chính trị cộng sản, và càng thấy câu của cái ông Hiến mới mất cách đây vài năm là chính xác : "Nói dzậy mà không phải dzậy" ! Họ nói một đàng, làm một nẻo. Khó tin vào lời nói của đám chính trị gia và quan chức nhà ta quá, nhất là chính trị gia và quan chức tự nhận là học trò của lão râu xồm người tận bên Đức, có bà vợ rồi, còn ngủ với bà giúp việc để đẻ ra một đứa con riêng, ấy thế mà vẫn được lắm kẻ tôn là Thánh ấy.

VDP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét