Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

MẸ KHUYÊN CON GÁI






Nếu muốn hạnh phúc, phụ nữ nên tự mình tập cách sống hạnh phúc hơn là gồng mình lên để hy sinh, hy sinh và hy sinh. Vì vậy, nếu muốn hạnh phúc, có lẽ con đừng nên làm người phụ nữ đảm đang….

1) Hãy hẹn hò với thật nhiều chàng trai

         Ai cũng bảo rằng đời người con gái chỉ cần chung thủy với "một người". Nhưng không, con gái à. Điều đó thật sai lầm
        Mẹ biết rằng sẽ rất tốt cho con và con sẽ hạnh phúc sau này nếu con biết tìm hiểu thật nhiều mẫu đàn ông khác nhau. Rồi con sẽ tìm ra ai là người hợp với tính cách mình nhất, ai sẽ làm cho tình yêu của con hạnh phúc và “khỏe mạnh” nhất, và quan trọng là ai sẽ yêu con nhất. Nhưng nhớ chọn lọc rồi chỉ chấp nhận một người thôi con ạ.

2) Đừng phí thời gian để trông chờ “Một bờ vai”

        Luôn nhớ rằng con có đủ chân tay đầu óc. Bạn trai con có gì con có thứ đó, con được học hành, có sức khoẻ, con cũng có hai chân hai tay… Vậy hãy làm công việc của mình, đừng trông chờ “một bờ vai” nào cả. Như thế bất công với người ta, và với chính mình.
           Học hành bao năm để làm gì mà phải chờ nghĩ bằng đầu người khác? Có chân tay để làm gì mà việc nhỏ cũng ngồi đợi? Không có người yêu đón thì có xe buýt, xe ôm hoặc cùng lắm thì đi bộ… đừng ngồi đợi quá 15 phút, lãng phí cuộc đời con ạ. Một người đàn ông yêu con thực sự không bao giờ để con ngồi chăm chăm nhìn cái điện thoại tối thứ Bảy chờ đợi; anh ta sẽ bằng mọi cách đến với con hoặc sẽ có lời giải thích thỏa đáng.

                                                                      * 
        Nếu người đó nhỡ hẹn một lần -thì con hãy tin tưởng, cuộc sống luôn có tình huống bất ngờ không đoán trước được;
       * Nếu nhỡ hẹn lần 2 – hãy nghi ngờ, xâu chuỗi lại mọi việc, rồi tìm ra câu trả lời;
      * Nếu nhỡ hẹn lần 3 – Cắt đứt! Con chỉ có một trái tim và một thời tuổi trẻ, đừng lãng phí!

        Luôn nhớ rằng con có đủ chân tay đầu óc. Bạn trai con có gì con có thứ đó, con được học hành, có sức khoẻ, con cũng có hai chân hai tay… Vậy hãy làm công việc của mình, đừng trông chờ “một bờ vai” nào cả. Như thế bất công với người ta, và với chính mình.

 Học hành bao năm để làm gì mà phải chờ nghĩ bằng đầu người khác? Có chân tay để làm gì mà việc nhỏ cũng ngồi đợi? Không có người yêu đón thì có xe buýt, xe ôm hoặc cùng lắm thì đi bộ… đừng ngồi đợi quá 15 phút, lãng phí cuộc đời con ạ. Một người đàn ông yêu con thực sự không bao giờ để con ngồi chăm chăm nhìn cái điện thoại tối thứ Bảy chờ đợi; anh ta sẽ bằng mọi cách đến với con hoặc sẽ có lời giải thích thỏa đáng.

3) Đừng có ăn vạ kiểu “Tôi đã dâng hiến cho anh ta, giờ anh ta bỏ tôi”

Mẹ ghét cay ghét đắng những câu từ kiểu “HY SINH”, “DÂNG HIẾN”, vốn được tô vẽ bằng những mỹ từ,Mẹ ghét cay ghét đắng những câu từ kiểu “HY SINH”, “DÂNG HIẾN”, vốn được tô vẽ bằng những mỹ từ, rồi PHẨM CHẤT… này nọ; nhưng với mẹ thì nó đáng quẳng vào sọt rác. Nó làm người phụ nữ ở thế bị động, dễ tổn thương và trở nên ngớ ngẩn. Con yêu ai đó, hôn ai đó… vì con muốn thế; vì làm thế cả hai cùng hạnh phúc; chứ không phải con hôn ai đó chỉ vì anh ta muốn thế. Mẹ chẳng thấy thương những người luôn lảm nhảm: “Tôi đã dâng hiến cho anh ta, giờ anh ta bỏ tôi, tôi chỉ muốn chết….”. Mẫu người đó đáng trách hơn là đáng thương.
Rồi PHẨM CHẤT… này nọ; nhưng với mẹ thì nó đáng quẳng vào sọt rác. Nó làm người phụ nữ ở thế bị động, dễ tổn thương và trở nên ngớ ngẩn. Con yêu ai đó, hôn ai đó… vì con muốn thế; vì làm thế cả hai cùng hạnh phúc; chứ không phải con hôn ai đó chỉ vì anh ta muốn thế. Mẹ chẳng thấy thương những người luôn lảm nhảm: “Tôi đã dâng hiến cho anh ta, giờ anh ta bỏ tôi, tôi chỉ muốn chết….”. Mẫu người đó đáng trách hơn là đáng thương.

                                                                           *
Hãy tận hưởng hạnh phúc bằng sự chủ động, khôn ngoan, hiểu biết; và mạnh mẽ cắt đứt khi mình không muốn tiếp tục, đừng ép mình điều gì. Đã có nhiều cô gái phải trả giá bằng cả cuộc sống, thậm chí mạng sống của mình vì những kiểu “hy sinh” “dâng hiến”… mù quáng ây rồi. Quẳng nó đi luôn và quẳng ngay khi con còn có thể.

4) Đừng chờ cơm chồng nếu anh ta về muộn…

Với mẹ thì việc thô bạo, đánh đập, bạo lực gia đình luôn là rất tệ; nhưng việc kiểm soát, ăn vạ, ép người khác cũng tệ chẳng kém.

*Hình ảnh người vợ kiên quyết nhịn ăn bên mâm cơm chờ chồng cũng dở chả kém cảnh gã đàn ông hung hăng gào thét vào mặt bạn gái. Anh ta có bạn bè, con có bạn bè; anh ta mê bóng đá; con thích nghe nhạc, đọc sách…

Vì thế, thay vì nhịn đói, tụt huyết áp để ép anh ta phải bỏ đám bạn về, rồi cả hai lao vào cãi nhau như hai con gà chọi; sao con không ăn no nê, đọc nốt quyển sách; hay lên mạng tán gẫu với những người bạn; rồi nở nụ cười vui vẻ mở cửa cho anh ta? Luôn có khoảng trống cho mình; và để anh ta cũng thế, kể cả các lựa chọn khác. Không ai là chủ nợ, cũng không ai là con nợ trong tình yêu, con nhé!

5) Muốn hạnh phúc, đừng là người phụ nữ đảm đang

Nhiều cô gái khi còn trẻ, các cô tự biến mình thành người giúp việc không công của bạn trai, nấu nướng, giặt giũ, quét dọn cho anh ta mỗi ngày. Khi lấy chồng, họ nhường đàn ông cơ hội lập nghiệp, chấp nhận ở nhà đầu bù tóc rối để chồng “đánh Nam dẹp Bắc”. Bầu trời trên đầu họ thu hẹp lại trong một khoảng sân, và thế giới chỉ còn lại trong ánh mắt một người đàn ông. Đến một ngày, người đàn ông mà họ vốn coi là cả thế giới nhẫn tâm quay lưng bỏ đi, họ mới oán trách tại sao những hy sinh của mình lại không được đền đáp….
                                                                              *

Trong một gia đình, người mẹ hạnh phúc thì gia đình mới hạnh phúc. Sự yên ấm của một mái nhà nên do mọi thành viên cùng vun đắp, chứ không phải dựng nên từ sự hy sinh của người vợ, người mẹ. Nếu cán cân cho – nhận cứ nghiêng dần về một phía, một ngày nào đó mái nhà ấy sẽ đổ sụp vì chẳng ai chịu nổi gánh nặng mà nó đè lên.

Đức hy sinh, sự đảm đang, sức nặng của những mỹ từ ấy nên được san sẻ bớt trên đôi vai của người đàn ông trong gia đình. Nếu muốn hạnh phúc, phụ nữ nên tự mình tập cách sống hạnh phúc hơn là gồng mình lên để hy sinh, hy sinh và hy sinh.

Vì vậy, nếu muốn hạnh phúc, có lẽ con đừng nên làm người phụ nữ đảm đang. Con nhé!

                                         Theo: WomenBlog – Besti


Mẹ Bảo Con Gái….
 

Mẹ bảo, lúc giận đừng có cãi nhau, cÓ thể không nói gì, không giặt quần áo của chồng, nhưng không được cãi nhau với chồng.
 

Mẹ bảo, cãi nhau với đàn ông thì đừng có chạy ra ngoài mà oang oang khắp nơi, anh ta tiến về phía con một bước thì con hãy bước về phía anh ta hai bước. ...
 

Mẹ bảo, ngôi nhà chính là chỗ đóng quân của người phụ nữ, cho dù có xảy ra chuyện gì thì cũng đừng có bỏ đi.
              Bởi vì, đường trở về rất khó khăn.
 

Mẹ bảo, hai người trong nhà đừng có lúc nào cũng chỉ nghĩ đến sĩ diện, hai người sống với nhau, sĩ diện quan trọng lắm sao? Nếu thế thì ra ngoài sống thế nào được?
 

Mẹ bảo, bất kể một người đàn ông giàu có, nhiều tiền như thế nào thì anh ta vẫn hi vọng có thể nhìn thấy con sạch sẽ thơm tho ở trong một ngôi nhà sạch sẽ tươm tất và đợi anh ta.
 

Mẹ bảo, đàn ông tốt rất nhiều, anh ta sẽ không bao giờ đi ôm người phụ nữ khác. Nhưng trong cái xã hội như thế này, có rất nhiều phụ nữ xấu sẽ giang tay ra ôm lấy người đàn ông của con.
 

Mẹ bảo, phụ nữ nhất định phải ra ngoài làm việc, cho dù là kiếm được nhiều hay ít, làm việc chính là sự thể hiện giá trị cuộc sống của bản thân. Nếu con cứ ở nhà mãi, anh ta sẽ có cơ hội nói trước mặt con rằng: “Tôi đang nuôi cô đấy.”
 

Mẹ bảo, con đi làm bên ngoài, dù có bận lắm là bận thì vẫn phải làm việc nhà, nếu không thì dùng tiền của mình mà tìm một người giúp việc theo giờ. Việc trong nhà nhất định phải lo liệu tốt, con cái cũng phải nuôi dạy cho tốt.

Mẹ bảo, anh ta vì con mà làm những việc mà con không bao giờ ngờ tới, con có thể cảm động, có thể khen ngợi, nhưng nhất quyết không được châm chọc kiểu “hôm nay mặt trời mọc đằng tây rồi hay sao”, vì nếu như vậy, sau này anh ta sẽ không bao giờ làm bất cứ việc gì vì con nữa.


Mẹ bảo, chẳng có ai là một nửa của ai cả, ý nghĩ của con mà không nói ra thì ai mà biết được? Cần cảm nhận cái gì, ghét việc gì, con phải nói ra thì người ta mới hiểu được.
 

Mẹ bảo, bố mẹ anh ta cũng là bố mẹ con, cho dù bố mẹ anh ta đối xử với con không được tốt cho lắm, thì con cũng phải đối tốt với họ. Bởi họ là bố mẹ của anh ta.
 

Mẹ bảo, một khi đã quyết định sống cùng người đó rồi, thì đừng có oán thán cuộc sống khó khổ, nếu như con đã chọn anh ta, thì đừng có oán trách anh ta.
 

Mẹ bảo, nhiều tiền như thế thì có tác dụng gì, anh ta đâu? Anh ta đang ở đâu?
 

Mẹ bảo, cả đời này chúng ta có thể tiêu hết bao nhiêu tiền? Đừng mua những đồ xa xỉ mà làm gì, sống hạnh phúc là tốt rồi.
 

Mẹ bảo, đừng có dọa con cái là “mẹ không cần con”, lúc cáu giận đừng có đuổi con cái ra khỏi nhà, chẳng may không thấy nó thật, con sẽ rất đau khổ.
 

Mẹ bảo, đừng đánh con cái, lại càng không nên lôi ra ngoài mà đánh.
 

Mẹ bảo, tình yêu mà cứ đánh đấm đâm giết nhau đúng là mãnh liệt thật, cũng rất lãng mạn. Nhưng không thực tế. Cứ bình thường thôi là được.
 

Mẹ bảo, cái gì thì cũng đều là duyên phận cả.
 

Mẹ bảo, cuộc sống luôn thay đổi, phải biết trân trọng từng ngày...
( giá như người mẹ nào cũng có thể sâu sắc thế ...)



Đây là những dòng chia sẻ của chị Hân Phan, sinh năm 1979, tốt nghiệp ngành Luật, đang là Giám đốc của một công ty Truyền thông ở Sài Gòn đăng trên trang cá nhân. Bài viết đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều bạn bè trên cộng đồng mạng, xin phép trích nguyên văn bài viết của chị để gửi tới độc giả:

Ảnh Internet

“Thấy nhiều người cứ đem ‘zai’ Tây & zai Việt ra so sánh hoài rồi chửi ‘zai’ Việt tan nát! Mình tạm kể ra vài cái so sánh giữa gái Tây & gái Việt, để mọi người coi cho vui nhé!
1. Mới hẹn hò, gái Tây nhìn tình huống thằng ‘zai’ say nắng con khác là bình thường, nếu say con kia quá thì mình đành rút, vì dating là giai đoạn tìm hiểu, không hợp thì thôi. Còn gái Việt sẽ tụm 5 tụm 3 với đám bạn gái, khóc lóc kể lể, chửi thẳng kia là đồ bắt cá 2 tay, sở khanh, lừa lọc.
2. Khi yêu, gái Tây thích gì nói nấy, sẵn sàng theo đuổi người mình “chấm”. Gái Việt mê ‘bỏ xừ’ ra, nhưng cứ õng ẹo, bắt thằng kia phải trồng cây si cây mê, đưa đón chăm bẵm hầu hạ mình, để chứng tỏ tình yêu, vắt nó ra bã thì mới chịu.
3. Sống thử, gái Tây vui vẻ share chi phí của cuộc sống chung. Gái Việt đòi ‘zai’ bao hết, có khi ‘zai’ còn phải nộp tiền cho xài vặt, không bao không nộp thì bị chửi là keo kiệt, tính đàn bà, thiếu trách nhiệm.
4. Make-love, gái Tây thoải mái, cởi mở, chủ yếu là hợp tác win-win. Gái Việt cứ theo cơ chế xin – cho, chán chết được! ‘Zai’ mà động viên, bảo em cứ win-win đi là lên báo kể lể, bảo bạn trai em nó biến thái lắm mấy chị ơi! Hu hu…

Ảnh Internet

5. Kết hôn, gái Tây sẵn sàng trả giá để có cuộc sống riêng tư bằng cách tách hẳn với mẹ chồng, thuê bảo mẫu hoặc nghỉ việc để tự mình chăm sóc con cái. Gái Việt vẫn muốn mẹ chồng phải giữ con, lau nhà, nấu cơm, giặt giũ cho mình. Mình vẫn đi làm để có cơ hội đi đú, nhưng trong lòng thì coi mẹ chồng như phù thủy.’
6. Có con, gái Tây dạy con tự lập, vợ chồng hục hặc cũng giấu kín bưng không cho con biết. Gái Việt chăm cho con thành búp bê bằng bông & cố dạy con theo “phe” mình. Khi vợ chồng hục hặc, con mà không về phe mình để rình rập báo cáo, nói xấu, kể tội cha là sẽ thấy nó rất đáng trách, trong lòng gái tổn thương ghê gớm!
7. Dù có chồng, gái Tây vẫn duy trì không gian riêng, sở thích riêng, niềm vui riêng,… Gái Việt coi chồng con chính là thế giới duy nhất của mình, khi thế giới đó có tì vết, thì gái thất vọng và đau khổ ghê gớm, trút hết tội lỗi lên đầu thằng chồng vì tội không thể làm mình hạnh phúc. Trong khi chính mình còn chưa chắc làm mình hạnh phúc được, đòi hỏi người ta như vậy có quá quắt không?
8. Gái Tây xem việc lục lọi đồ cá nhân, bóp tiền, điện thoại của chồng là việc đáng xấu hổ. Gái Việt coi việc đó là đương nhiên, léng phéng biết tay bà!
9. Gái Tây chấp nhận việc chồng làm việc nhà rất kém, vẫn động viên, để cho chồng tập tành, dần dần làm tốt hơn, chia sẻ việc nhà. Gái Việt thì rú lên khi chồng lỡ tay làm không vừa ý, chửi chồng như chửi con, giành làm hết cho vừa ý mình. Sau đó lê la với bà hàng xóm là chồng em ngu lắm, hư lắm, không phụ giúp được gì, em làm hết, em khổ lắm!
10. Gái Tây có thể hút thuốc, uống rượu, ngồi bàn luận chuyện xã hội với chồng, cùng chồng đi tiếp khách, tiếp sếp. Gái Việt thấy khách chồng tới là đon đả kêu mấy anh ngồi chơi, lật đật nhào vô bếp, nấu nướng tưng bừng cho đầu bù tóc rối lên, vì sợ người ta chê mình không đảm. Tới khi ra ăn mệt quá người ta nói gì cũng chỉ biết cười, chẳng đối đáp gì được, khách về thì trách chồng là sao không quan tâm tới mình, làm mình mất mặt.
11. Gái Tây chấp nhận bạn ‘zai’ thời trẻ là play-boy, nhưng khi kết hôn là phải đàng hoàng, rửng mỡ cái là nó bỏ ngay. Gái Việt đòi phải lấy 1 bạn ‘zai’ ngoan, trong ngọc trắng ngà, nghèo mà hiền, chí thú làm ăn. Đến khi có tiền, zai dở chứng, chơi cho biết hoa biết lá thì gái Việt lại bỏ qua, coi đó là “ngoài chồng, ngoài vợ”, “ăn bánh trả tiền”,… Chỉ sợ ‘zai’ bỏ thì con không cha, của cải theo con khác. Chấp nhận hết lần này đến lần khác, cứ đến thầy bói là kêu ếm bùa cho con kia buông chồng em ra. Còn than em sống vị tha bao dung vậy mà sao em khổ quá? Thầy bói tay cầm tiền, bụng nghĩ, ngu ráng chịu, than gì!
12. Chồng ngoại tình, gái Tây chỉ tập trung trừng trị thằng chồng, kẻ phản bội. Gái Việt thì hạ mình làm mọi cách để lôi kéo chồng trở về, không được thì tổ chức quánh ghen, trừng trị kẻ đôi khi cũng là nạn nhân bị lừa như mình thôi! Vậy mà đã quánh ghen thì quánh rất lớn, kéo cả bạn bè rảnh háng đi theo quánh hôi, không hiểu nổi cả đám bị gì?!’
13. Ly dị, gái Tây tỉnh bơ, vì ở Mỹ, thống kê cho thấy kết quả của hôn nhân là khoảng ½ số đó sẽ ly dị, gái Tây sẽ vui vẻ sống, tiếp tục tìm zai khác để khỏa lấp cô đơn, được thì tiếp tục lấy, lấy xong không được lại ly dị, có gì phải xoắn? Gái Việt đau khổ vật vã, chửi đàn ông toàn là cặn bã, có khi trút giận lên những đứa con, hậu ly dị sẽ là địa ngục trần gian. Kết cuộc sau 30 năm thường là 1 bà già cô đơn héo hắt, không ai dám lại gần.
Đấy! Sơ sơ thôi, chưa kể hết là đã ra ngay kiểu đàn bà thích chiếm hữu nhưng lại dựa dẫm, ích kỷ, cứ đòi mọi thứ phải theo ý mình, luôn đổ lỗi cho người khác, thiếu tư duy tích cực. Vậy thì đòi ‘zai’ ngon ở đâu ra? ‘Zai’ Việt nó lấy, nó chịu đựng dùm cho là may rồi! Ở đó mà so với sánh!”
Theo WTT
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét