Tìm kiếm Blog này

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

VỢ NÓ NHƯ ĐẢNG ẤY...


                                     NHỚ LẠI MỘT KỶ  NIỆM

Nhân ngày 8-3, xin hiến các bạn một câu chuyện thời xa xưa.

KỶ NIỆM

                      CHUYỆN THẬT MÀ NHƯ ĐÙA

       Chuyện xảy ra đã lâu, tôi không nhớ năm nào, rất có thể vào thời “GIÁ- LƯƠNG- TIỀN”…
Sáng 30 Tết, tôi đạp xe dạo chơi lên Chợ Đồng Xuân, xem thiên hạ sắm Tết. Chợt thấy anh bạn hồi còn đi học bậc Phổ thông. Anh ta đứng ̉trên vỉa hè, mắt lơ đãng ngắm đám đàn bà con gái tấp nập đi sắm Tết̀. Tay anh xách một sâu thịt. Tôi biết anh ta đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm từ lâu và tốt nghiệp lại giỏi. Hiện NH làm giáo viên ở một trường lớn cấp 3
        - Cậu chuyển ngành sang Thương nghiệp từ bao giờ thế ?
        Anh ta cười hớn hở.
        - Lâu mớí gặp. Khỏe không ?
        - Nhưng cậu đứng làm gì thế ? Bán thịt à ?
        Anh ta cười méo xệch :
        - Sáng nay, vợ sai ra chợ mua thịt về gói bánh. Vừa mang về đến nhà, cô ấy nhăn mặt quát “Ngu ! Gói bánh chưng mà mua thịt toàn nạc thế này à ? Quay ra chợ ngay, xem ai mua thì để lại cho người ta ! Lỗ vốn cũng đành vậy. Ngu thì phải chịu thiệt thôi !” Thế là mình đành xách sâu thịt ra đây, đứng hè xem có ai hỏi mua không. Gần 12 giờ rồi, mà chưa thấy ma nào hỏi đến.” 
                                                 
        Rồi anh ta lại cười, lần này miệng còn méo xệch hơn lúc trước nhiều.
       Và nói như mếu “Vợ như Đảng ấy, mình muốn làm gì cũng không được với nó.
                                                                    *
       Xin ghi chú thêm : “Anh bạn ấy, hồi cùng học với tôi ở bậc Trung học, đã nổi tiếng thông minh, được cả trường đặt biệt danh là “THẦN ĐỒNG”...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét